Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Quà tặng sinh nhật mẹ, không gì ý nghĩa bằng sự yêu thương

Hôm trước tôi cũng có nói về việc tặng quà sinh nhật cho người thân của bạn, có kể về đứa em hối hận vì chưa tặng món quà tặng sinh nhật mẹ nào, để tới lúc mất mẹ rồi mới cảm thấy rằng, sao mình lại vô tâm đến thế, sao mình lại không biết quan tâm tới mẹ nhiều hơn.

Tôi cũng từng đã có thời gian như thế. Nhưng đứa trẻ ở vùng nông thôn lên như chúng tôi từ nhỏ đã không được người lớn dạy nói những lời yêu thương, chúng tôi chỉ được rèn luyện sự gan góc và cứng rắn mà thôi. Thậm chí đôi khi chúng tôi còn nghĩ rằng nói những lời yêu thương nhỏ bé là sự yếu mềm không đáng có. Chứ nói gì tới việc mua quà tặng sinh nhật mẹ.

Lớn lên rồi bị quẩn vào cái vòng xoáy xã hội này, theo đuổi bao nhiêu mối quan hệ, tham gia bao nhiêu hội nhóm cũng vô cùng khóe léo trong các quan tâm, tặng quà cho người khác. Nhưng lại chả bao giờ nghĩ tới cha mẹ mình thường ngày ở nhà cả, thậm chí ông bà còn chả mong đợi gì sự quan tâm đó ý.

Đợt ngày 20/10 năm đó tôi đã tặng cho mẹ món quà 20/10 là một chiếc khăn quàng cổ, tuy là mẹ ít đeo nó sau này vì màu nó trẻ quá, không hợp với bà nhưng tôi biết bà luôn lưu giữ nó cẩn thận. Từ đó trở đi tôi không bao giờ quên món quà sinh nhật tặng mẹ, tặng cha nữa cả. Đó có lẽ là điều làm chúng tôi hạnh phúc nhất trong năm.

Chúc bạn dám vượt qua nỗi sợ của mình mà bày tỏ tình cảm với cha mẹ nhé!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét