Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Hãy tặng quà sinh nhật cho những người thân bên cạnh bạn!!

Một chuyện hết sức thương tâm. Hồi trước mình đã có đứa em con cô, mẹ nó mất đột ngột quá. Cô cũng vất vả nuôi em ăn học, làm nông mà. tới khi cô mất cũng là lúc chúng nó vừa mới lớn khôn. Nó cứ tâm sự nó bảo cuộc đời em dự bao nhiêu cái sinh nhật mà em chưa bao giờ tặng một món quà sinh nhật nào cho mẹ em cả. Thậm chí tới tổ chức sinh nhật chọn chưa.

Những đứa con từ nông thôn chân lấm tay bùn của chúng tôi là thế, yêu thương nhưng chả bao giờ dám nói. Cho tới khi mất đi rồi mới thực sự cảm thấy chân quý. Đúng là cuộc đời này.

Tôi đã ý thức được từ sớm việc đó, cho nên lần đầu vào ngày 20/10 năm ấy tôi đã lần đầu tiên tặng món quà 20/10 cho mẹ. Mẹ xúc động và vui mừng khôn xiết. Mẹ vui lắm (mẹ chỉ nói được vậy thôi). Với tôi mà nói, đấy là một trong những việc ý nghĩa nhất tôi làm được ở cuộc đời này.

Thế nên mong là mỗi người chúng ta nên sống biết quan tâm tới những người xung quanh hơn, biết yêu thương hơn để cuộc sống thêm ý nghĩa nhé. Việc tặng một món quà sinh nhật nhỏ nhỏ thôi, không phải quá cầu kỳ, có thể là món quà đơn giản nho nhỏ xinh xinh, hay một chiếc móc khóa nhỏ mà bạn tự làm thôi chẳng hạn.

Những thứ đó tuy nhỏ nhặt, nhưng có thể làm cho một ngày sinh nhật của mỗi người xung quanh bạn trở nên ý nghĩa. hơn rất nhiều đấy!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét