Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Cách chọn điều hòa cho phòng có trẻ nhỏ - Bạn đã biết cách chưa?

Trong nhà có trẻ nhỏ, việc chọn điều hòa cũng cần phải lưu tâm nhiều hơn. Nhưng, nhiều khách hàng lại quên mất điều đó, thậm chí, biết rồi cũng chưa biết nên chọn ra sao. 



Trước tiên, trẻ nhỏ là đối tượng nhạy cảm với môi trường, vì vậy khi sử dụng điều hòa phải đúng cách và phải cài đặt nhiệt độ phù hợp với trẻ. 

Cha mẹ thường không biết nhiệt độ phòng thế nào là phù hợp cho con của mình nên thường áp đặt cảm giác của mình vào trẻ ( bố mẹ nghĩ khi mình cảm giác lạnh thì trẻ cũng lạnh), kèm theo một số thông tin sai lệch ở phương tiện đại chúng và truyền miệng ( nhiệt độ thích hợp cho trẻ là 30 độ C???). Đây là quan điểm sai lầm vì khi người lớn cảm thấy lạnh thì trẻ mới cảm thấy mát.
- Vậy nhiệt độ phù hợp với trẻ là bao nhiêu? Tùy lứa tuổi mà nhiệt độ phù hợp và an toàn khác nhau như sau:
  • < 2 tháng tuổi: 26 – 28 độ C
  • 2th – 12th: 16 – 20 độ C
  • 2 tháng tuổi trở lên thì  < 24 độ C trẻ mới cảm thấy dễ chịu
  • Từ 10 độ C trở xuống trẻ mới cảm thấy lạnh đối với tất cả trẻ ở mọi vùng miền khác nhau


Ngoài nhiệt đồ cài đặt, việc lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp cũng rất quan trọng. 
Điều hòa nên là điều hòa hai chiều, vì đêm trẻ ngủ thường có thói quen đạp chăn ra. Nếu trời quá lạnh mà bố mẹ ngủ quên, điều hòa không có chế độ ấm, trẻ rất dễ cảm lạnh. 



Thứ hai, điều hòa nên có thêm tính năng diệt khuẩn, lọc bụi để không khí trong phòng luôn được trong lành nhất có thể, tránh trẻ bị viêm đường hô hấp. 
Thứ 3: Nên sử dụng kèm máy phun sương khi dùng điều hòa, để không khí trong phòng không khô, dẫn đến khô da, khô mũi và họng bé. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét