Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Món quà giáng sinh giờ không chỉ là dành cho người theo đạo nữa

Giáng sinh là một ngày lễ trọng đại trong năm của những người theo đạo thiên chúa giáo, đó là ngày đức chúa Giê Su ra đời. Vào ngày đó, có 3 vị vua đã tới và mang cho chúa Giê Su 3 món quà, và từ đó tục tặng quà Giáng Sinh và ngày lễ này hàng năm đã trở thành một nét đẹp văn hóa của những người theo công giáo.
Đạo này du nhập vào Việt Nam khá lâu rồi, tuy nhiên để kỷ niệm ngày lễ giáng sinh thì nó chỉ mới trong thời gian gần chục năm trở lại đây thôi. Cho tới ngày hôm này thì ngày lễ giáng sinh không chỉ đến với những người theo đạo nữa, mà cả những người không theo đạo. Họ đều tặng quà giáng sinh cho nhau như một món ăn tinh thần không thể thiếu.
Các cặp đôi tình nhân tặng quà cho nhau, những chàng trai tặng quà bạn gái, cha mẹ tặng quà cho con cái, những ông già Noel thì vô cùng tất bật để gửi quà tới cho các em bé thiếu nhi...

Bạn nghĩ sao về việc tặng quà giáng sinh như vậy?

Theo mình thì điều này là một điều tốt. Không cần phân biệt tôn giáo, không cần phân biệt quốc tích. Việc tặng quà thì luôn luôn ý nghĩa. Mỗi một món quà giáng sinh tặng đi là một chút yêu thương được gửi gắm. Nó là dịp để con người có thể trao đi yêu thương và nhận yêu thương, vậy thì sao lại không tốt chứ?

Bạn có thể tự đan một chiếc khăn ấm áp để làm quà tặng người yêu, hay bạn trai có thể tặng bạn gái những con gấu bông thật đáng yêu....

Những hành động nhỏ, những món quà nhỏ có thể làm xua tan đi băng giá của mùa đông lạnh lẽo.

Chúc bạn sẽ có một mùa giáng sinh thật ấm áp!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét