Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Cực rẻ (Cucre.vn) của Vật Giá đã bị khai tử??

Thực ra mình cũng không bất ngờ lắm, chỉ là hơi thất vọng và tò mò nên mới quan tâm tới vấn đềnày.
Bản thân mình là người rất thích thương mại điện tử thế nên cũng hay quan tâm tới các website thương mại điện tử khác trong đó có cucre.vn. Và kết quả là thời gian gần đây vào trang web thì webstie này đã trỏ luông về trang vatgia.com
Thường thì mình vào soi trang cucre vì mấy lý do thế này: một là xem lĩnh vực quà tặng, rồi thì quà tặng bạn gái... của nó có phát triển gì không? (nếu có phát triển thì tất nhiên rồi, mình theo hơi ông lớn, dù sao thì họ có đội ngũ mạnh và nghiên cứu thị trường bài bản, chức sẽ phân thích tốt hơn mình. Nếu họ phát triển mạnh mảng quà tặng thì hẳn đây là tín hiệu tối của thị trường. Tuy nhiên nói thật là cái quan điểm: ông lớn làm bài bản với vật giá thì mình hơi nghi ngại về tính đúng đắn tí. Mà thôi, để nói cái này sau). Sau khi xem xu hướng quà tặng, thì làm xem về nghiên cứu UI/UX xem có thì mới mẻ không (không phải mấy cái thứ học theo giao diện của lazada đâu)... và còn xem nhiều cái nữa. Nên khi thấy nó bị mất tích thì cũng thấy hơi khó hiểu.

Bắt đầu đi tìm tung tích trang cucre.vn 


Đầu tiên là kiểm tra facebook fanpage đã không còn bán sản phẩm của cucre nữa, mà thay vào đó là đăng bán (từng sản phẩm) của từng gian hàng trên trang vatgia.com một. Chắc chỉ là tận dụng nốt chút follow của page cực rẻ hiện có để làm marketing cho Vật Giá mà thôi.


Tiếp theo, thấy mấy ẻm admin bảo: "giờ cucre "nhập vào" Vật Giá rồi", lên vật giá tìm thử gian hàng cực rẻ cũ xem sao. thì cũng "bặt vô âm tín" :D





Tóm lại là đếch thấy ẻm nó đâu, còn các cửa hàng offline thì không có time tìm hiểu nên mình không biết, nhưng theo một vài nguồn tim thì đã rút gọn cửa hàng từ mấy tháng nay rồi. Theo mình: Cực rẻ (cucre.vn ) chính thức bị khai tử.

Đợt trước khi mới ra thấy cũng rầm rộ lắm. thế mà giờ chính thức chết. Còn tại sao nó "tử" thì chỉ những người trong cuộc mới hiểu. Cũng quanh quẩn đâu đó mấy lý do: thua lỗ, hoặc có lãi mà lười chả buồn làm nữa xin nghỉ, hoặc có tiềm năng mà đếch đủ năng lực để làm. Vậy thôi.keke.

Về quan điểm cá nhân thì với mình, mình thấy khai tử cucre.vn là một tín hiệu tốt cho Vật Giá. Bởi dám buông bỏ là có cơ hội sống sót, nhất là với một ông ăn tham như Vật Giá.

Ngày trước mình đã có dự đoán thế này (cá nhân thôi): Vật Giá muốn sống sót được cần làm 3 việc:


Thứ nhất, cắt bớt các dự án linh tinh đi, bỏ hết, chỉ để vài dự án có tiềm năng và chủ chốt (có lẽ phải cắt tới 6,7/10). Bởi theo mình, thằng ăn tạp là thằng không tự tin, không có năng lực và tầm nhìn.

Thứ hai, Thay thế hầu hết đội ngũ quản lý cấp trung. Đội ngũ cấp trung là lực lượng vô cùng quan trọng giúp bộ máy doanh nghiệp hoạt động trơn tru, và nó quyết định tới hoạt động của nhiều dự án. Bởi vậy cần người có năng lực và kinh nghiệm. Không phải loại có tí nhanh nhẹn là làm quản lý được. Đội này mạnh doanh nghiệp với tiến vững chắc được.

Thứ ba, Bỏ ngay cái kiểu thay đổi soành soạch đi. Chiến lược là chiến lược, chiến lược phải là cái nhìn dài hạn. Nó phải được hoạch định kỹ lưỡng và phải được tính xa. Văn hóa của Vật Giá là cái văn hóa cứ làm, sai lại sửa, sửa rồi sửa tiếp. Nó là tốt trong một vài trường hợp, nhung không phải đối với chiến lược. Ông đừng lôi cái lý do là chiến lược phải thay đổi với hoàn cảnh, hay tôi cứ sai lại sửa rồi sẽ đúng. Quá lãng phí nguồn lực, và rồi doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp không có dài hạn.
Ông CEO nhất định phải làm được cái thứ 3 này, còn ông cứ khăng khăng thì chỉ còn cách cuối cùng, đó là phải thay CEO đi thôi, vì ông không phù hợp làm CEO.

Tất nhiên còn nhiều cái phải bàn nữa, nhưng đây là 3 điều nhất định phải làm cho bằng được, nếu không sớm muộn gì cũng chết. Lối làm việc như hiện tại, theo ngu ý của mình là thiếu chuyên nghiệp. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét