Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Khởi nghiệp - lúc nào nên bắt đầu?

thứ nhất, tại sao tôi viết bài này? bởi lẽ mình muốn nói những suy nghĩ của mình ra, bởi lẽ không phải lúc nào mọi người cũng hiểu mình. Bạn bè, người thân thường chỉ trích, nói rằng mình vội vàng và viển vông, và rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp để mình bán quà tặng. Bởi vậy mình muốn viết ra để nói suy nghĩ của mình, với cả cũng để nhắc nhở bản thân luôn cố gắng lên
thứ hai, tại sao ý kiến của mình lại quý giá?? Bởi lẽ mình là một người đang khởi nghiệp, suy nghĩ của mình là của kể đang cố gắng để thành công, không phải những người đã thành công rồi nói kiểu thần tượng hóa mãi lên. mà đây là những suy nghĩ rất thực, được đúc rút ra khi mình đang ngồi đây, cố gắng làm việc trong khi tài chính khó khắn, những vẫn có sự tự tin nhất định rằng nhất định rồi mình sẽ làm nên mơ ước, đó là xây dựng được 1 thương hiệu của Việt Nam ra quốc tế.

Câu chuyện của tôi

tốt nghiệp đại học Kinh Tế Quốc dân với bằng khá, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế (xuất nhập khẩu), nhưng lại không khoái cái ngành này lắm bởi lẽ không thích, với cả mình nghĩ nó chỉ là ngành hậu cần, mà để làm chủ cần có tư duy hệ thống. thế nên mình nghiên cứu marketing và chiến lược, sau này cần xuất nhập khẩu đã có đống bạn thân trợ giúp, lo đếch gì. Với cả một đống bạn chơi với nhau làm tất chung một nghề còn gì là thú vị nữa??
Làm thuê từ năm 1 sinh viên với đủ các nghề, bởi lẽ tôi muốn bồi dưỡng bản thân, để rút ngắn nhất thời gian học hỏi, có thể sớm khởi ngiệp và thực sự mỗi việc mình làm đều giúp ích mình rất nhiều trong việc khởi nghiệp hiện tại (kể là làm phục vụ quán cafe)

Làm ở Vật giá từ khi còn là sinh viên, tới khi bước ra từ nó để khởi nghiệp là khoảng 8,9 tháng gì đó. nhiều người nói mình quá vội vàng để khởi nghiệp với quà tặng, nhưng mình không nghĩ thế.
Ở bất kỳ thời điểm nào, khi bạn có đủ động lực để thôi thúc, đó là thời điểm bắt đầu. chờ đợi đôi khi sẽ thành không làm gì cả, không dám thay đổi. 
Ngoài các lý do như không đồng tình cách quản lý, không tự tin về sản phẩm của mình mà nghỉ việc,còn một lý do khác.
Mình hay lấy câu chuyện về chiến thắng Hàng Vũ để liên tưởng. Hạng Vũ qua sông với 3 vạn quân để đối đầu vời 20 vạn quân Tần, ông phá hết thuyền của quân mình, khiến quân Sở không còn đường rút chỉ còn cách quyết chiến, cuối cùng là chiến thắng 20 vạn quân Tần chỉ với 3 vạn quân. Nghỉ việc để khởi nghiệp, bắt đầu ngay là cách để bạn hạ quyết tâm và không bao giờ lùi bước.

Tại sao lại chọn quà tặng ah? Các lý do về nhu cầu thị trường kết hợp với khả năng và thế mạnh của bản thân xin phép không nói. Lý do nữa là bởi trước giờ tôi vẫn thích tằng quà cho người khác, việc tặng quà nên được nâng cấp lên thành văn hóa, nên được phổ biến để con người biết sống chậm lại trong khi xã hội con người ta đang sống quá vội này. Bởi vậy nên tôi mới lập nên http://quatanghoanhao.com/

Tôi muốn nói với các bạn rằng: khởi nghiệp không bao giờ là sớm, khi bạn muốn thì hãy làm, các ý kiến để trì hoãn đôi khi có thể hợp lý. Trì hoãn để đợi thời điểm thích hợp, và đôi khi thời điểm thích hợp đấy không bao giờ sảy ra. Không lúc nào thích hợp như lúc này đâu bạn!!

Just do it!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét