Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Cú đắng từ việc mở siêu thị mini ở quê

Trong chúng ta rất người có ước mở khởi nghiệp, thế nhưng không phải ai cũng có thể thành công. Có một thống kê như thế này: 95% các doanh nghiệp khởi nghiệp thất bài trong vòng 3 năm đầu khởi nghiệp. Tỷ lệ này lại còn càng cao đối với những người mới khởi nghiệp lần đầu.

Tôi cũng không nằm ngoại lệ trong số 95% những người không thành công đó. Ấp ủ ý tưởng kinh doanh rất lâu, dồn nhiều công sức, tiêu hết số tiền mình có để tập trung khởi nghiệp. Và kết quả là... 1 đống nợ.

Bạn có thể tham khảo các bài viết về mở siêu thị sau:



Nhưng cuối cùng cũng nhận lại thất bại

Tôi nhận lại được một số bài học kinh nghiệm như sau:

+ Mở siêu thị mini ở nông thôn khiến chi phí của bạn tăng cao. người dân lại chưa có thói quen đến mua hàng tạp hóa ở siêu thị mini. Bởi vậy bạn không thể cạnh tranh được với các siêu thị thông thường. Đó chính là lý do tôi thất bại.

+ Lợi nhuận từ siêu thị mini không cao như chúng ta nghĩ. Rất thấp, chỉ lãi vài trăm đồng/ một sản phẩm. Cho nên nếu quản lý hàng không tốt bạn sẽ lỗ ngay. Chỉ cần mất 1 vài sản phẩm là đã lỗ chổng vó.



Như vậy bạn đã biết kinh nghiệm cay đắng của tôi về việc khởi nghiệp kinh doanh với siêu thị mini rồi chứ :((

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét